ดูแลตัวเองดีๆนะ (2)

ถึงเวลารักษาตัวเอง

เดินลงบันไดอยู่ดีๆก็รู้สึกเสียวแปล๊บไปที่เอ็นร้อยหวาย เมื่อก่อนก็เคยรู้สึกบ้างแล้ว บางครั้งเอามือไปคลำๆนวดก็หาย แต่วันนี้กลับไปเป็นเช่นนั้นมีอาการถึงขั้นลงน้ำหนักที่เท้าไม่ได้เลย ลองทำท่านั่งยืดขาหมุนข้อเท้ายังทำได้ แต่ถ้าเดินจะเจ็บแปล๊บ คิดว่า จะใช้น้ำมันพวกสมุนไพรไทย หรือ เหล่าบาล์มฝรั่งดี

และแล้วก็ฉุกใจคิดขึ้นว่า นี่น่าจะเป็นโอกาสละ ควรจะลองใช้วิชา “เช็ด-แหก” กับตัวเองดูบ้าง …พลู ไม่มี เราขอข้ามการ’เช็ด’ไปก็แล้วกัน แต่จำได้ว่าน้องเคยเอาไพรหั่นเป็นแว่นมาให้ 2-3 ชิ้น โชคดีที่ยังมีและพอใช้ได้อยู่ ก็เลยบอกตัวเองว่า เอาละ ลอง “แหก”ดู จะได้รู้ว่าจะได้ผลมั้ย และ จะได้รู้ว่าเวลาทำให้คนอื่นเขารู้สึกอย่างไร

ว่าแล้วก็จัดการดูแลตัวเอง นั่งท่องคาถาการรักษาด้วยการแหก ทำไปได้สัก 10 นาทีก็รู้สึกว่าอาการจะทุเลาลง แต่ยังไม่ 100% เลยคิดว่าจะเอาน้ำมันมาช่วยด้วย เลยใช้น้ำมันมาช่วยคลายเส้น มาทำในลักษณะเช็ดและใช้คาถากำกับ พอให้น้ำมันซึมๆเข้าไปในจุดปวดแล้วมาทำการแหกต่ออีกครั้ง ถึงตอนนี้ อาการดีขึ้นประมาณ 95% ใช้เท้าได้ตามปกติ ส่วน ที่เหลือ 5% คือหักในส่วนที่มองไม่เห็นว่าข้างในจะเป็นอย่างไรบ้าง อาจต้องรอดูพรุ่งนี้อีกทีว่าความปวดออกไปทั้งหมดแล้วหรือไม่

วันต่อมา

“หายเป็นปลิดทิ้ง”

ตอนที่รักษาอาการปวดตรงนิ้วเท้าของแม่เสร็จ แม่เอ่ยปากขึ้นมาอย่างแปลกใจว่า “หายเป็นปลิดทิ้ง เป็นอย่างนี้นี่เอง” เพราะอยู่ๆบริเวณนั้นก็หายปวดเหมือนไม่เคยปวดมาก่อน

ส่วนตัวเช่นกัน ในเช้าวันรุ่งขึ้น การปวดตรงบริเวณเอ็นร้อยหวายที่ข้อเท้าเมื่อวานนี้ หลังจากที่ได้ใช้วิชา “เช็ด-แหก” ผนวกกับใช้น้ำมันและคาถารักษา ตื่นมาก็พบว่า เท้าช่างแสนเบาสบายปราศจากสิ้นความเจ็บปวด คล้ายไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นกับจุดนั้นมาก่อน นับเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์สมควร แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีๆที่ชีวิตนี้ที่ได้มีความรู้ดูแลตนเองได้ #SmkTheFreeSpirit

About smksutthida

A freelance consultant and story teller , enjoy travelling and learning from every part of the globe
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment