จัดกระดูก….เจ๋งเว่อร์ /Chiropratic ….Cool!

ขอบคุณเจ้าของภาพ (โหลดมา)

ขอบคุณเจ้าของภาพ (โหลดมา-ไม่ใช่ภาพของหมอที่ไปหาและไม่ผู้เขียนเรื่องนี้)

ปกติฉันเป็นคนไม่ชอบให้ใครมาทำอะไรกับเนื้อตัวร่างกายฉันมากนัก ดังนั้นฉันไม่ชอบการนวดด้วยประการทั้งปวง เพราะมันนอกจากไม่ชอบที่มาวุ่นวายกับเนื้อตัวของฉันแล้วมันยังเสียเวลาและเนื้อตัวมันเหมือนระบมก่อนที่จะรู้สึกสบายหลังจากการนวดแบบจัดเต็ม  แต่ตอนนี้ฉันเริ่มอยากก็หาวิธีการดูแลหรือรักษาสุขภาพแบบว่า ทำอย่างไรก็ได้ที่จะไม่ต้องกินยา ฉีดยาหรือผ่าตัด ฉันเคยได้ยินเรื่อง “การจัดกระดูก” มาบ้างแต่ก็ไม่ได้สนใจมากจนกระทั้งเมื่อไม่นานมานี้เอง

เรื่องของเรื่องก็คือฉันมีปัญหาเรื่องปวดเข่านิดหน่อยและเคยไปหาหมอแผนปัจจุบันซึ่งเชี่ยวชาญด้านกระดูก หมอบอกว่ามีอาการเริ่มต้นของข้อกระดูกเสื่อมให้ยารับประทานและแนะนำให้ออกกำลังกายโดยการขี่จักรยานซึ่งฉันก็ปฎิบัติตามเป็นอย่างดี  แต่ว่าก็ไม่แน่ใจว่าอาการจะดีขึ้นบางหรือไม่เพราะว่ายังมีอาการปวดๆอยู่บ้างเวลาเดินลงบันได พอดีมีน้องคนหนึ่งมาเล่ให้ฟังว่ารุ่นพี่เป็นนักเขียนเคยมีปัญหาแบบนี้แต่หนักกกว่านี้คือปวดกระดูกซะแทบจะเดินไม่ได้อยู่แล้ว พลันก็มาพบกับหมอจัดกระดูก และหลังจากทำไปแล้วก็มาบอกว่า “ เรื่องกระดูกเสื่อมน่ะ มันไม่จริง” และตอนนี้เขาหายเป็นปกติ ฉันเคยได้ยินคนพูดถึงเรื่องจัดกระดูกมาบ้างแล้วและ ส่วนใหญ่ก็บอกว่าดีๆ  ฉันก็กำลังคิดหาแพทย์ทางเลือกอยู่พอดี แต่ติดอยู่ที่ว่า “เขาจะทำอะไรกับเรานะ” “จะเจ็บมากมั้ยนะ”  ฉันเกลียดการนวดแบบโบราณเพราะมันเจ็บมากๆ แล้วอันนี้กระดูกเลยนะ จะเจ็บมั้ย ลังเล ลังเล

ในที่สุด คิดว่าปูนนี้แล้วไม่มีอะไรจะเสีย ถือเป็นการผจญภัยชนิดหนึ่งว่าแล้วก็นัดกับรุ่นน้องที่สนใจจะทำด้วยไปหาหมอกันแถวๆหลักสี่ ไม่ไกลบ้านนักเลยมีกำลังจะไปหา พอไปถึงเจอหมอผู้ชายวัยประมาณ 40 ต้นๆ หน้าตาสดใสดูเป็นคนอารมณ์ดี

“ทำงานอะไร” หมอทัก
“เขียนหนังสือค่ะ” ฉันตอบ
“ใครแนะนำมา” หมอถามต่อ
“พี่..(นักเขียน) แนะนำมา” พวกเราตอบ
“ทำอะไรให้พี่เขาโกรธเหรอ เขาถึงหลอกให้มาเจ็บตัวนี่”  หมอถามแล้วหัวเราะ ฮ่าๆๆ แบบชอบใจ  ” โดนหลอกมาหรือเปล่านะ นี่ ” แล้วก็บอกว่า “อ้าว..มา ใครกลัวเข้ามาก่อน” ฉันเดินเข้าไปแล้วบอก ปัญหาหลักคือ เข่า และ จริงแล้วก็ปวดไหล่เพราะนั่งทำงานหน้าคอมฯตลอดเวลา และพอดีตรงข้อมือบังเอิญว่าไปยกของผิดท่ามันมันก็ปวดด้วย หมอบอกว่า เอาละ มาได้เลย แล้วบอกมาตรงนี้
“คลานขึ้นมาจากด้านนี้แล้วนอนคว่ำลง” หมอบอกว่าเวลานอนปกติก็เช่นกันให้ขึ้นเตียงในท่าที่คลานขึ้นไปแล้วอยู่ในท่าเหมือนกับจะวิดพื้นแล้วค่อยๆนอนลงไป เป็นการเหยียดหลังให้ตรง เพราะการนั่งข้างๆเตียงและตะแคงตัวนอนนั้นทำให้กระดุกเอียง แล้วหมอบอกว่าต่อไปจะนอนหรือจะลุกขึ้นจากเตียงให้ใช้ท่านี้

ว่าแล้วหมอก็จับตัวมาจากด้านหลังงัดตัวฉันขึ้นมาเสียงดัง กร็อก .. พร้อมกับเสียง โอ๊ย เบาๆของฉัน
“เป็นไงล่ะ” เสียงหมอถาม “ เจ็บมั้ยล่ะ” เอ๊ยแล้วเรื่องนี้จะเอาไปเขียนมั้ยนี่  หมอถาม
“เขียนแน่นอน” ฉันตอบ
“ อยากรู้จริงว่าจะเขียนว่าอะไร” ว่าแล้วก็ให้ฉันนอนตะแคงแล้ว แล้วให้งอเข่าที่อยู่ด้านบน แล้ว เท้าไปแตะที่ข้อเท้าอีกด้านหนึ่ง ว่าแล้วก็เหยียบลงไปที่เท้า “พร้อมกับพูดว่า  “ แล้วจะจำได้มั้ยว่าเจ็บอย่างไร” ซึ่งท่านี้ฉันไม่เจ็บเท่าไร แต่ก็ทำให้ร้องโอยได้เบาๆ  ทำเหมือนกันสองด้าน โอดโอย ไปเล็กๆน้อย แต่ว่าตอนที่เหยียบตรงปลีน่อง ถึงกับทำให้ฉัน โอ๊ยยยยย อย่างยาว

หมอก็บอกไปว่า “ ไปทำให้พระยังบอกว่า โยมโกระแค้นอะไรอาตมามากนักรึ อาตมาไปทำอะไรให้โยม” หมอดูจะฮามากๆ  พูดไปก็เหยียบไป ฉันก็โอยยยย ไป แต่ตรงนี้ก็ยังไม่ใช่ที่สุดของที่สุด ไฮไลท์ สุดๆอยู่ตรงท่า นอนหงายแล้วเอาพาดแขนขึ้นไป แล้วหมอก็มาเหยียบตรงเนื้ออ่อนๆตรงใกล้ๆรักแร้ …. “ โอ๊ยยยยๆๆๆ   เสียงร้องดังออกมาออกอย่างไม่เกรงใจ” หมอพุดว่า “ ถึงตรงนี้จะอธิบายความเจ็บว่ายังไง “ แล้วก็พูดต่อว่า “ เจ็บนะโว้ย  ลูกเขามีพ่อมีแม่นะโว้ย หรือว่า ไม่ใช่พ่อใช่แม่ มึงใช่มั้ยถึงได้ทำให้เจ๊บแบบนี้” ฉันขำหมอมากแต่ก็เจ็บมากกว่าที่จะหัวเราะเพราะการเจ็บตรงนี้พิเศษกว่าที่อื่นมาก คือ เริ่มจากเจ็บแปล๊บตอนที่ถูกเหยียบลงไป แล้วต่อมาก็เหมือนไฟช็อตมีกระแสไฟฟ้าแล่นจากรักแร้ไปสู่ปลายนิ้ว แล้วปลายนิ้วชาไปแป็บนึง ตอนที่เท้าโดนตรงเนื้อใกล้รักแร้นั้น นำตาแทบเล็ด

หลังจากโดนบิด โดนเหยียบ ไปทั่วตัวไปแล้วสุดท้ายก็คือ มีผ้าขาวม้ามาพับทบมาขนาดฝ่ามือ มาสอดที่คาง แล้วหมอก็พูดว่า เอ ทำอะไรอีกนะ เห็นแต่เขาจะเอามาผูกคอตายใช่มั้ย ว่าแล้วบิดหัวฉันไปทางซ้ายดัง “ กร็อก” แล้วขวาอีก “กร็อก”   เป็นอันเสร็จ

กระบวนการทั้งหมดซึ่งหมอได้จัดการไปหลายๆส่วนแต่ฉันเอามาเล่าคร่าวๆได้แค่นี้ใช้เวลาไปประมาณ 10  นาทีแต่ฉันรู้สึกเหนื่อยคล้ายกับออกกำลังกายหนักมาสัก 1 ชั่วโมงได้ แต่พอนั่งสัก2-3 นาทีก็รู้สึกตัวเบาสบาย โล่งมากๆ และ หมอแนะนำ เรื่องการเดิน นั่งและ นอกที่ถูกท่า และให้ดูลักษณะของกระดูกที่บิดเบี้ยวโดยทั่วๆไปและการจัดเพื่อให้เข้าที่ รวมทั้งพูดคุยในเรื่องการหายใจแลการทำสมาธิ แม้หมอจะพยายามจะพูดให้ ฮาๆ แต่ก็รู้ว่าอันที่จริงเขามีความรู้มากพอสมควรและก็ปฎิบัติธรรมด้วยแน่นอน เสร็จสรรพกับประสบการณ์ชีวิตในครั้งนี้ ด้วยราคา 500  บาท นับว่าไม่แพงเลยกับผลที่ได้รับ  พอดีก่อนไปจัดกระดูกนั้นคิดว่า เราไม่ควรจะกินอะไรก่อนเพราะอาจเป็นปัญหาด้วยท่าต่างๆสำรอกออกมาได้ง่ายๆ ซึ่งเรื่องนี้เราคิดถูก แต่พอทำเสร็จแล้วนี่สิ เกิดอาการหิวโฮก

ในที่สุดก็เดินตัวปลิวไปเรียกแท็กซี่ไปส่งที่   Fabio ร้านอาหารอิตาเลียนเจ้าประจำย่านประชานิเวศน์พร้อมการกินดื่มที่จัดเต็ม …

———————

* หมายเหตุ 1: หลังจากเขียนเรื่องนี้ไว้ซึ่งก็นานแล้ว( ตั้งแต่ มิถุนายน 2556) มาถึงตอนนี้ (กุมภาพันธ์ 2557 ) ก็ยังมีผู้สนใจสอบถามเรื่องเบอร์โทรศัพท์กับเข้ามาอีกมากมาย ขอออกตัวก่อนว่า ผู้เขียนเองไปใช้บริการเพียงครั้งเดียวและยังไม่ได้กลับไปใช้อีกจึงไม่ทราบเรื่องราคาหรือบริการว่าจะเป็นอย่างไรบ้างในขณะนี้และผู้เขียนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับสถานที่นี้ แต่ในที่นี้จะให้เบอร์โทรศัพท์เอาไว้ เพื่อผู้ที่สนใจจะได้ติดต่อกันเองเป็นทางเลือกหนึ่งในการรักษา หมอที่ไปรักษาชื่อ หมอณัฐชัย อยู่ที่หลักสี่ ซอยตรงข้ามกับ  TOT  ใกล้ๆตลาดหลักสี่และดูเหมือนว่าจะอยู่ที่หลักสี่ 2 วันและอีกสองวันจะอยู่ที่บางแค โทรฯไปสอบถามก่อนได้ที่  084 758 4958

นอกจากนี้ยังมีผู้อ่านได้กรุณาแนะนำมา ขอนำมารวบรวมไว้ให้ ณ.ที่นี้ค่ะ

คุณ nongpiraya แนะนำ: บ้านอาจารย์เล็ก พระประแดง เปิดทำการวันพฤหัสถึงวันอังคาร ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐น. – ๑๕.๐๐ น หยุดวันพุธ  ที่อยู่ ถัดจากซุ้มประตูวัดโปรดเกศเชษฐารามเลขที่ ๑๒๒ หมู่ ๑๑ ถนนวิธานธรรมวัตร ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ๑๐๑๓๐

หมายเลขโทรศัพท์ ๐๘ ๘๑๓๐ ๒๔๗๓, ๐๘๕ ๑๐๙ ๓๗๘๕

ค่าบำบัดรักษา ครั้งละ ๓๐๐ บาท

จาก คุณท่านขุน says: หากอยู่แถวโคราช ไปที่คลินิคผู้พันครับ ไม่เจ็บตัว นวดประมาณ 10 นาที ได้ผลเหมือนกัน 0845846569

จากคุณ Siriporn says: ขอแนะนำหมอจัดกระดูกจากเมืองจีนอีกท่านค่ะ

 “หมอหลิน” จากกวางเจา หมอจัดกระดูก (Chiropractic) – นวดรักษาอาการ เป็นการรักษาอาการด้วยวิธีจัดกระดูกโดยหมอจีนที่มีความชำนาญในด้านจัดกระดูก และนวดแก้อาการต่างๆ

ที่ตั้งร้านหมอจัดกระดูก 中国整骨按摩

58/633 หมู่บ้านสินทวีวิลล่า พระรามสอง ซอย 43 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพ

#ซอยถึงก่อนโรงพยาบาลบางมด #มีที่จอดรถของหมู่บ้าน

ท่านลูกค้ากรุณาโทร มานัดวัน เวลาก่อนนะครับ เพื่อความสะดวกสำหรับท่านลูกค้า เนื่องจากจะได้จัดคิวให้ ไม่ต้องรอนาน
ขอขอบคุณมา ณ.ที่นี้และขอให้สุขภาพดีกันทุกคนนะคะ

*หมายเหตุ 2  ตามที่ได้บรรยายเอาไว้ใต้ภาพว่า ภาพประกอบโหลดมา ( โดยไม่ได้ทราบว่าเป็นของใครและมีความประสงค์เพื่อให้ผู้อ่านได้เห็นภาพการจัดกระดูก) ไม่ได้เป็นหมอที่ผู้เขียนรักษา ขอบคุณ คุณ Patchara (คอมเม็นต์ด้านล่าง) ที่ได้แจ้งให้ทราบว่า ภาพประกอบด้านบนเป็นภาพจากคลีนิกบุญชาญเวช แถวตลาดพลู และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้บริการมาด้วย และโอกาสนี้ผู้เขียนขออนุญาตใช้ภาพนี้จากคลีนิคด้วย หากมีผู้เกี่ยวข้องท่านใดเห็นไม่เหมาะสมกรุณาแจ้งให้ทราบด้วยค่ะ

 

About smksutthida

A freelance consultant and story teller , enjoy travelling and learning from every part of the globe
This entry was posted in lifestyle and tagged , . Bookmark the permalink.

129 Responses to จัดกระดูก….เจ๋งเว่อร์ /Chiropratic ….Cool!

  1. ปวดหลังนวดแก้อาการจัดกระดูก says:

    ร้านรักไทยนวดจัดกระดูก นวดแก้อาการ
    แห่งเดียว บนถนนร่มเกล้า ลาดกระบัง มีนบุรี สุขา3 กิ่งแก้ว
    อย่าปล่อยให้อาการปวดรบกวนคุณ อีกต่อไป นะค่ะ

    โทร 098-3986443
    ที่เดียวบนถนนร่มเกล้า
    นวดจัดกระดูก แก้ปวดชา ปวดหลัง ราคาถูก นวดแก้อาการ

    ปวดหลัง,ปวดชา,ปวดไมเกรน,นวดแก้อาการ
    ร้าน รักไทยนวดจัดกระดูก ยินดีต้อนรับ ค่ะ
    ที่จอดรถสะดวกสบาย ร้านรักไทยนวดจัดกระดูก ยินดีต้อนรับนะค่ะ
    สอบถามได้ที่ ได้ที่ ลาย ID bodybala
    อาการปวดคอ ไหล่ หลัง อันเนื่องมาจากการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์ และกลุ่มคนไอทีทั้งหลาย ที่ต้องทำงานอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งวัน ทำให้เกิดความทุกข์ทรมานในการใช้ชีวิตประจำวัน บางท่าทางจะทำให้เกิดการโค้งงอผิดรูปของกระดูกได้ และบางท่าทางทำให้เกิดอาการตึง ยึด จนเกิดอาการปวดในที่สุด แบบนี้เรียกว่า “ออฟฟิศ ซินโดรม”
    (Office Syndrome)
    ปวดหลัง,ปวดหัวไมเกรน,ปวดตามกล้ามเนื้อ,นอนไม่หลับ,ปวดคอบ่าไหลปวดเข่า,ปวดจากการนั้งทำงาน,ปวดจากการยืน,
    นวดจัดกระดูก ช่วยท่านได้
    ร้านรักไทย นวดจัดกระดูก
    ปวดหลัง, ปวดต้นคอ, โรคปวดหลัง, สาเหตุปวดหลัง, การจัดกระดูก,
    นวดแก้ปวดหลัง, อาการปวดกระดูกสันหลัง,ปวดหลังมาก, จัดกระดูก,
    รักษาโรคปวดหลัง,ปวดข้อปวดกระดูก,การจัดกระดูกหลัง,อาการปวดข้อ
    ปวดข้อกระดูก, ปวดหลัง, ปวดไหล่, ปวดข้อ, รักษาปวดหลัง, โรคปวดข้อ, ยอกหลัง, จัดกระดูกหลัง
    สาเหตุ ปวด ขา, อาการปวดคอ, การจัดกระดูกสันหลัง, นวดแก้อาการปวดเข่า, วิธีแก้ปวดหลัง,
    การรักษาอาการปวดเข่า, ปวดหัวเข่า, นวดรักษาอาการปวดหลัง, ปวดข้อเท้า, นวดแก้ปวดเข่า,
    การรักษาโรคปวดหลัง, แก้อาการปวดหลัง, วิธีรักษาโรคปวดหลัง, ปวดตามข้อ, นวดรักษาอาการ,
    วิธีรักษาปวดหลัง, จัดกระดูกสันหลัง, สอนจัดกระดูก, จัดกระดูก, การ รักษา ปวด หลัง,
    ปวดกระดูกสันหลัง, รับจัดกระดูก, ร้านนวดรักษาอาการ, วิธีจัดกระดูกสันหลัง, อาการปวดเข่า
    ปวดขา, ร้านนวดไทย, วิธีรักษาอาการปวดหลัง

    • P says:

      ขอแนะนำ ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับอาการปวดหลังลองเข้าไปที่https://www.facebook.com/ActiveLifeThailand?fref=nf

Leave a comment